ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำไมต้องทำโฆษณาด้วย Google Display Network หรือที่เรียกว่า GDN

Google Display Network


การทำโฆษณาบน Google มีอยู่ 3 รูปแบบหลักๆ คือ Search, Display และ Video แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดในส่วนของ Display ว่าทำไมถึงต้องทำโฆษณาด้วย Google Display Network
• ใช้สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก
• รูปภาพสร้างการจดจำได้ง่าย
• เข้าถึงผู้ชมได้มหาศาล

Google Display Network คืออะไร

Google Display Network
เป็นโฆษณารูปแบบหนึ่งของ Google ที่อยู่ในรูปแบบของการแสดงผลด้วยรูปภาพ Banner โดยจะไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ที่เป็น Partner กับ Google นับล้านเว็บไซต์ทั่วโลก สามารถเข้าถึงผู้ชมมหาศาลที่อยู่ในเครือข่ายเว็บไซต์ของ Google แม้กระทั่ง YouTube หรือ Gmail ที่ใช้กันอยู่อย่างเป็นประจำรวมไปถึง Mobile Application อีกด้วย ซึ่งการทำงานจะแตกต่างกับ Google Search ตรงที่เราไม่ต้องค้นหาก็สามารถเห็นโฆษณาได้นั่นเอง

แล้วทำไมถึงต้องใช้ Display Network

Google Display Network
ถ้าหากต้องการจะสร้าง Branding หรือมีการโปรโมต Campaign ต่างๆ การทำโฆษณาในรูปแบบ GDN ถือเป็นโฆษณาที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะสามารถช่วยส่งสารและทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักได้ง่าย โดย 95 % ของผู้ที่เล่น internet ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเข้าเว็บไซต์กับ Social Medias และในปัจจุบันคนไทยใช้เวลาดูสื่อในโลกออนไลน์ มากกว่าการดูสื่อในรูปแบบของออฟไลน์ แปลว่าโอกาสที่คนส่วนใหญ่จะเห็นโฆษณาของคุณ ก็ต้องเป็นโฆษณาอยู่ในช่องทางออนไลน์ และการโฆษณาด้วยภาพจะสร้างการจดจำได้ดีกว่า ยิ่งถ้าหากภาพนั้นมีความน่าสนใจ
นอกจากจะช่วย Brand Awareness ได้ดีแล้ว ยังสามารถทำการตลาดออนไลน์ในเชิงของการ Remarketing เพื่อกลับเข้าไป Remind ให้ลูกค้าจดจำเราได้เพื่อ “กระตุ้นความจำ” และเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะทำให้เกิด Conversion ให้มากขึ้นได้อีกด้วย

ขนาดรูปภาพที่ใช้ในการทำโฆษณา

ในส่วนของขนาดรูปนั้นจะมีอยู่หลายขนาด แต่ขนาดที่นิยมใช้กันเป็นพิเศษในการทำ Banner จะมีอยู่ 3 ขนาดดังนี้ 300 x 250 กับ 468×60 และ 320×50 เป็นขนาดที่ค่อนข้างจะคุณภาพมากที่สุด เพราะเป็นขนาดที่เว็บไซต์ส่วนใหญ่รองรับ และไม่ต้องกลัวถ้าหากโฆษณาจะไม่แสดงผลหากเจอ Slot ที่ใหญ่กว่า Google มีระบบ Auto-Resize ซึ่งจะช่วยทำให้ ผู้ลงโฆษณาไม่จำเป็นต้องเสียเวลาทำรูปเพื่ออัปโหลดให้ครบทุกขนาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ประเภทของสื่อออนไลน์

 การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram ฯลฯ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการโฆษณาเว็บไซต์ หรือโฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้  https://www.adgroupszone.com/

📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform

  📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform ปัจจุบันช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การลงโฆษณาบน LINE ก็เป็นอีก application ที่คนนิยมให้ความสนใจมาก โดยโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform เพียงทำได้ง่าย ๆ แค่ 6 ขั้นตอน 1. เข้าไปที่ admanager.line.biz เลือกเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE ส่วนตัว หรือบัญชีธุรกิจหากต้องการใช้อีเมลกลางของบริษัท 2. สร้างบัญชีโฆษณา 1 บัญชี LINE สามารถมีได้หลายบัญชีผู้ใช้โฆษณา โดย 1 บัญชีโฆษณาจะเชื่อมกับ 1 LINE OA เท่านั้น 3. เริ่มลงโฆษณา โดยเลือก ‘สร้างแคมเปญ’ เลือกวัตถุประสงค์แคมเปญที่เหมาะสมพร้อมระบุงบประมาณและระยะเวลาแคมเปญ 4. สร้าง ‘กลุ่มโฆษณา’ หรือกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกเพศ อายุ ความสนใจ หรือสร้างกลุ่มเป้าหมายได้เอง ด้วยข้อมูลของลูกค้าที่คุณมีก็ได้ เช่น กลุ่มเป้าหมายจาก LINE OA, เบอร์โทร หรืออีเมล 5. กำหนดราคาเสนอและงบประมาณรายวัน ระบุราคาประมูลเพื่อโฆษณาขึ้นไปยังที่ต่างๆ บน App LINE เช่น LINE TODAY, LINE TIMELINE, LINE TV เป็นต้น 6. ใส่รูปภาพและข้อความเพื่อ ‘สร้างโฆษณา’ สามารถใช้เป็นภาพเดี่ยว, ภาพสไลด์ หรือวิดีโอ ที่น่าสนใจดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้เลย...

ขยายธุรกิจของคุณด้วย โฆษณา เลย

 ขยายธุรกิจของคุณด้วย โฆษณา เลย  เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายและกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วด้วยตัวจัดการ โฆษณา บนเว็บไซต์ ด้วยฐานผู้ชมที่กว้างขวางของเราและเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ทุกคนจึงสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดได้