ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรโมท Facebook ยังไงให้ได้ผล เอาแบบที่เปย์แล้วไม่เสียใจ

โปรโมท Facebook ยังไงให้ได้ผล เอาแบบที่เปย์แล้วไม่เสียใจ

ในยุคนี้เป็นยุคที่ Social Media กำลังครองเมือง 1 ใน Social Media ที่คนไทยเล่นเยอะที่สุดคงหนีไม่พ้น Facebook นั่นทำให้ธุรกิจหรือร้านค้าขายของออนไลน์เริ่มทำตลาดกับ Facebook กันมากขึ้น โดยการเปิดเพจเพื่อต้องการจะมีคนกดไลค์แฟนเพจเยอะๆ หรืออยากให้มีคนรู้จักเรา แน่นอนว่าการเริ่มต้นบางครั้งก็ยากเสมอ การที่เราจะสร้างเพจขึ้นมาเพจหนึ่งนั้นไม่ยากครับ แต่การที่จะทำให้เป็นที่รู้จักน่ะสิยากยิ่งกว่าอะไรดี แต่ไม่ต้องห่วงครับ Facebook เองก็มีบริการ ให้เราสามารถ “โปรโมท Facebook” แฟนเพจของเราได้ แต่มันมีวิธีโปรโมทหลายแบบ แล้วแบบไหนดีล่ะถึงจะคุ้มกับเงินที่เราเปย์ไป มาดูกันเลย
โปรโมท Facebook

1. โปรโมทแบบ Ads

โดยโฆษณาแบบนี้จะแสดงบนแถบด้านขวาและตรงกลาง Feed ของหน้า Facebook โดยเจ้าโฆษณานี้จะแสดงเราสามารถระบุหัวเรื่อง เนื้อหาและรูปภาพได้ โฆษณาจะแสดงถึงสินค้าและบริการของเรา เราสามารถโปรโมทอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แฟนเพจ กลุ่ม แอพพลิเคชั่น หรือเกม ก็สามารถทำได้ และเราสามารถกำหนดได้ว่าจะลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของเราหรือแฟนเพจหรือกลุ่มใน Facebook ก็ได้ สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยนะ เช่น อายุ เพจ จังหวัด ที่อยู่ หรือเฉพาะเจาะจงในกลุ่มที่เป้าหมายสนใจ เช่น IT อาหาร สมาร์ทโฟน เป็นต้น อัตราคิดค่าโปรโมทแบบนี้จะคิดแบบ Pay Per Click (เสียค่าโฆษณาเมื่อมีผู้กดคลิกที่โฆษณาเท่านั้น) นั่นคือถ้าไม่มีคนกดคลิกเราก็ไม่เสียเงินสักบาทเลย แต่ถ้าคนกดคลิกเยอะก็เสียเงินเยอะตามเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรกำหนดวงเงินไว้ตั้งแต่แรกจะดีกว่า
โปรโมท Facebook

2. โปรโมทแบบเพจ

แบบที่ 2 จะคล้ายกับแบบแรกที่ 1  แต่แบบนี้จะถูกกำหนดให้โปรโมทได้แค่แฟนเพจอย่างเดียวเท่านั้น โดยจะแสดงแถบโฆษณาทั้งด้านขวา Facebook และตรงกลาง Feed Facebook แน่นอนว่าเราจะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เหมือนแบบที่ 1 ส่วนอัตราคิดค่าโปรโมทแบบนี้จะคิดแบบที่ 1 เหมือนกัน นั่นคือ Pay Per Click นั่นเอง
โปรโมท Facebook

3. โปรโมทแบบโพสต์

การโปรโมทแบบนี้จะเป็นการโปรโมทที่ง่ายที่สุดและอาจจะดีที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะเป็นการที่เราเลือกโพสต์มาสักโพสต์หนึ่งที่เราคิดว่าน่าสนใจที่สุด สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด แล้วกดโพสต์เลย เราสามารถตั้งขีดจำกัดไม่ให้มีคนกดเข้ามาดูมากเกินไปเพื่อเซฟเงินได้ด้วย แต่ถ้าเรามีงบสูงก็ตั้งไว้สูงๆ เลย เพราะยิ่งมีงบมากก็จะยิ่งปรากฏใน Feed ของ Facebook บ่อยขึ้นด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายเราก็สามารถกำหนดได้อีกเช่นกันว่าอยากให้ใครเห็นการโปรโมทแบบนี้บ้าง โดยในขณะการโปรโมทโพสต์จะได้รับความนิยมที่สุด เพราะมันเป็นการโปรแบบที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ถ้าเราเลือกที่จะโปรโมทเพจกลุ่มเป้าหมายก็จะเห็นว่าสินค้าหรือบริการเราชื่ออะไร คืออะไรก็แค่นั้น แต่ถ้าเป็นโพสต์มันจะถูกระบุชัดเจนขึ้น ยกตัวอย่าง ผมทำธุรกิจเกี่ยวกับขายสมาร์ทโฟน ถ้าทำการโปรโมทแบบเพจ กลุ่มเป้าหมายก็จะแค่รู้ว่าผมคือใคร ทำอะไร แต่ถ้าเป็นแบบโพสต์ ผมเลือกที่เอาโพสต์ที่แนะนำหรือขายสินค้าได้ เช่น สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุด หน้าจอใหญ่ แบตอึด พร้อมแนบรูปยี่ห้อสมาร์ทโฟนนั้นๆ คุณคิดว่าแบบไหนจะทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากซื้อมากกว่ากันครับ
โปรโมท Facebook
จบไปกันแล้วนะครับสำหรับการ โปรโมท Facebook ทั้ง 3 แบบ ผมคิดว่าการทำตลาดกับ Facebook มันสามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้าได้อย่างมากมายเลยทีเดียวเพราะไม่ว่าใครต่างก็เล่น Facebook กันทั้งนั้น ทำให้เราโปรโมทอะไรยังไงก็มีผู้รับรู้อย่างแน่นอน ส่วนวิธีการโปรโมทแบบไหนไหนคุ้มที่สุดนั้น คงจะรับรู้กันแล้วครับ แต่ถ้าคุณผู้อ่านไม่อยากเสียเวลาศึกษา ลองผิดลองถูก ทาง Am2b Marketing ก็มีบริการทำการตลาดด้วย Social Media ด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ประเภทของสื่อออนไลน์

 การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram ฯลฯ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการโฆษณาเว็บไซต์ หรือโฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้  https://www.adgroupszone.com/

📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform

  📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform ปัจจุบันช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การลงโฆษณาบน LINE ก็เป็นอีก application ที่คนนิยมให้ความสนใจมาก โดยโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform เพียงทำได้ง่าย ๆ แค่ 6 ขั้นตอน 1. เข้าไปที่ admanager.line.biz เลือกเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE ส่วนตัว หรือบัญชีธุรกิจหากต้องการใช้อีเมลกลางของบริษัท 2. สร้างบัญชีโฆษณา 1 บัญชี LINE สามารถมีได้หลายบัญชีผู้ใช้โฆษณา โดย 1 บัญชีโฆษณาจะเชื่อมกับ 1 LINE OA เท่านั้น 3. เริ่มลงโฆษณา โดยเลือก ‘สร้างแคมเปญ’ เลือกวัตถุประสงค์แคมเปญที่เหมาะสมพร้อมระบุงบประมาณและระยะเวลาแคมเปญ 4. สร้าง ‘กลุ่มโฆษณา’ หรือกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกเพศ อายุ ความสนใจ หรือสร้างกลุ่มเป้าหมายได้เอง ด้วยข้อมูลของลูกค้าที่คุณมีก็ได้ เช่น กลุ่มเป้าหมายจาก LINE OA, เบอร์โทร หรืออีเมล 5. กำหนดราคาเสนอและงบประมาณรายวัน ระบุราคาประมูลเพื่อโฆษณาขึ้นไปยังที่ต่างๆ บน App LINE เช่น LINE TODAY, LINE TIMELINE, LINE TV เป็นต้น 6. ใส่รูปภาพและข้อความเพื่อ ‘สร้างโฆษณา’ สามารถใช้เป็นภาพเดี่ยว, ภาพสไลด์ หรือวิดีโอ ที่น่าสนใจดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้เลย...

Google Ads VS Facebook Ads เลือกช่องทางที่ใช่สำหรับการโฆษณาบนโลกออนไลน์ให้กับธุรกิจคุณ

  ในการทำการตลาดออนไลน์ มีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการทำคอนเทนต์ ซึ่งก็คือการโฆษณา ซึ่งเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เราขาดไปไม่ได้เลย แล้วเราควรทำอย่างไร ? ถ้าเกิดเราเริ่มอยากใช้การโฆษณาออนไลน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาด  สิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่เราควรจะตัดสินใจ นั่นคือการเลือกใช้แต่ละช่องทาง ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นการต้องเลือกระหว่าง 2 ช่องทางการโฆษณาออนไลน์ที่สำคัญ อย่าง Facebook Ads กับ Google Ads  แล้วเราจะเลือกอย่างไร ? มีวิธีที่จะทำให้เรารู้ไหมว่าช่องทางไหนคือช่องทางที่เหมาะสม ? วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจ โดยจะเป็นอย่างไรเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ทำไมต้องโฆษณาออนไลน์ ? ก็อย่างที่รู้กันว่า ณ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ หรือ อินเทอร์เน็ตนับเป็นปัจจัยที่ 5 ของเราเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องตัดสินใจ เลือกซื้ออะไรในชีวิตประจำวัน ซึ่งถ้าหากเราจะหาข้อมูลกันก็คงจะหนีไม่พ้นการหยิบมือถือขึ้นมาเปิด Google ใช่ไหมครับ แค่นั้นยังไม่พอ เพราะในหลาย ๆ เวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงระหว่างรอรถไฟฟ้า หรือ ช่วงเวลาที่อยากจะอัปเดตข่าวที่น่าสนใจ เราก็ต้องเปิดโซเชียลมีเดียขึ้นมาเล่นก...