ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 วิธีโดนๆ “โปรโมทตัวเองให้สุดเจ๋ง” บนโลกออนไลน์

ถ้าปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบบ่นไปเรื่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และคาดว่าวิธีการเหล่านี้จะโปรโมทตัวเองในโลกออนไลน์ ขอแอบบอกว่ามาผิดทางแล้วนะจ๊ะ
รู้ไหมว่าในกรณีที่เรา “อยากเป็นใครสักคน” ขึ้นมาจริงๆ ในโลกออนไลน์ ทั้งหมดคือเรื่องของไอเดียการสื่อสาร “ตัวตนที่เราอยากโปรโมท” มากกว่าการโพสเรื่องอะไรที่อยากลง เพราะนั่นทำให้คนอ่านรู้สึกห่างเหิน แถมเรื่องที่โพสลงก็ไม่ได้เกี่ยวกับพวกเขาเลยสักนิด
Dorie Clark ผู้เขียนบทความใน  Harvard Business Review กล่าวว่า ถ้าอยากโปรโมทตัวเองในโลกออนไลน์ ก่อนอื่นต้องหยุดลอกเลียนและโพสอะไรที่ทำให้เราดูแย่เสียก่อน แต่หากทำอะไรลงไปแล้ว ลองลืมไปซะเพราะทุกอย่างเริ่มใหม่ได้
วิธีแรก : รู้จักตัวเอง
ก่อนอื่นต้องเริ่มจากทบทวนตัวเองอย่างจริงจังว่าเรามีความสามารถอะไรในตัวเองอย่างแท้จริง อาจจะเป็นความสามารถที่เราคนเดียวมี เป็นเรื่องที่เราทำแล้วทำได้ดีจริงๆ เพราะความสามารถบางอย่างเป็นเรื่องเฉพาะตัว บางครั้งอิทธิพลของโลกออนไลน์ก็ทำให้เราอยากเป็นคนอื่นมากเกินไป และคิดว่าตัวเองจะเก่งเหมือนเขาในด้านนั้น ฉะนั้นลองนั่งลงและทบทวนกับตัวเองอย่างจริงจัง เพราะเราคือคนที่รู้จักตัวเองดีที่สุด
วิธีที่ 2 : กลับสู่ความจริง
พอเรารู้ตัวแล้วว่าเรามีความสามารถอะไร ลองวางเป้าหมายที่จะต้องไปให้ถึง ค่อยๆ โพสถึงเรื่องราวที่ตรงกับเป้าหมายนั้น โปรโมทให้สังคมออนไลน์เห็นว่าเรามีความสามารถในเรื่องอะไร มากกว่าจะโพสเรื่องอะไรที่แกว่งไปแกว่งมา เปิดเผยตัวตน สิ่งที่เราทำจริง เก่งจริงในโลกออนไลน์ ก็จะช่วยสร้างตัวตน “ของตัวเอง” มีทิศทางมากขึ้น
วิธีสุดท้าย : ความต่อเนื่องก็สำคัญ
นอกจากจะสร้างตัวตนบนช่องทางออนไลน์แล้ว อย่าลืมพูดคุยถึงเรื่องที่เราสนใจนี้กับคนอื่น เมื่อมีโอกาสและสถานการณ์เอื้ออำนวย ลองพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เราสร้างมา ความภูมิใจแลกเปลี่ยนกับคนอื่นๆ ถึงแนวทางของพวกเขาดูบ้าง ไม่แน่ว่าการแลกเปลี่ยนจะช่วยสร้างแรงบัลดาลใจที่ดี ทั้งยังเป็นการช่วยค้นหาตัวเองให้ดีขึ้น
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่คนทุกคนที่อยากมีตัวตนบนหรืออยากจะโปรโมทตัวเองบนโลกออนไลน์ 3 วิธีข้างบนอาจเป็นวิธีง่ายๆ ที่ใช้ในการเริ่มต้นหรือทบทวนตัวเองสำหรับคนที่อยากมีตัวตนหรืออยากโปรโมทตัวเองในออนไลน์มากยิ่งขึ้น
สุดท้ายแล้วผู้เขียนเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นโลกออนไลน์หรือโลกออฟไลน์ การเป็นตัวเองดีที่สุดเสมอค่ะ 🙂

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform

  📣6 ขั้นตอน ลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform ปัจจุบันช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การลงโฆษณาบน LINE ก็เป็นอีก application ที่คนนิยมให้ความสนใจมาก โดยโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform เพียงทำได้ง่าย ๆ แค่ 6 ขั้นตอน 1. เข้าไปที่ admanager.line.biz เลือกเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE ส่วนตัว หรือบัญชีธุรกิจหากต้องการใช้อีเมลกลางของบริษัท 2. สร้างบัญชีโฆษณา 1 บัญชี LINE สามารถมีได้หลายบัญชีผู้ใช้โฆษณา โดย 1 บัญชีโฆษณาจะเชื่อมกับ 1 LINE OA เท่านั้น 3. เริ่มลงโฆษณา โดยเลือก ‘สร้างแคมเปญ’ เลือกวัตถุประสงค์แคมเปญที่เหมาะสมพร้อมระบุงบประมาณและระยะเวลาแคมเปญ 4. สร้าง ‘กลุ่มโฆษณา’ หรือกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกเพศ อายุ ความสนใจ หรือสร้างกลุ่มเป้าหมายได้เอง ด้วยข้อมูลของลูกค้าที่คุณมีก็ได้ เช่น กลุ่มเป้าหมายจาก LINE OA, เบอร์โทร หรืออีเมล 5. กำหนดราคาเสนอและงบประมาณรายวัน ระบุราคาประมูลเพื่อโฆษณาขึ้นไปยังที่ต่างๆ บน App LINE เช่น LINE TODAY, LINE TIMELINE, LINE TV เป็นต้น 6. ใส่รูปภาพและข้อความเพื่อ ‘สร้างโฆษณา’ สามารถใช้เป็นภาพเดี่ยว, ภาพสไลด์ หรือวิดีโอ ที่น่าสนใจดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้เลย...

การตลาดออนไลน์ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ประเภทของสื่อออนไลน์

 การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook, โฆษณา Google, โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram ฯลฯ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการโฆษณาเว็บไซต์ หรือโฆษณาขายสินค้าที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับรู้  https://www.adgroupszone.com/

Google Ads VS Facebook Ads เลือกช่องทางที่ใช่สำหรับการโฆษณาบนโลกออนไลน์ให้กับธุรกิจคุณ

  ในการทำการตลาดออนไลน์ มีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการทำคอนเทนต์ ซึ่งก็คือการโฆษณา ซึ่งเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เราขาดไปไม่ได้เลย แล้วเราควรทำอย่างไร ? ถ้าเกิดเราเริ่มอยากใช้การโฆษณาออนไลน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาด  สิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่เราควรจะตัดสินใจ นั่นคือการเลือกใช้แต่ละช่องทาง ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นการต้องเลือกระหว่าง 2 ช่องทางการโฆษณาออนไลน์ที่สำคัญ อย่าง Facebook Ads กับ Google Ads  แล้วเราจะเลือกอย่างไร ? มีวิธีที่จะทำให้เรารู้ไหมว่าช่องทางไหนคือช่องทางที่เหมาะสม ? วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจ โดยจะเป็นอย่างไรเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ทำไมต้องโฆษณาออนไลน์ ? ก็อย่างที่รู้กันว่า ณ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ หรือ อินเทอร์เน็ตนับเป็นปัจจัยที่ 5 ของเราเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องตัดสินใจ เลือกซื้ออะไรในชีวิตประจำวัน ซึ่งถ้าหากเราจะหาข้อมูลกันก็คงจะหนีไม่พ้นการหยิบมือถือขึ้นมาเปิด Google ใช่ไหมครับ แค่นั้นยังไม่พอ เพราะในหลาย ๆ เวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงระหว่างรอรถไฟฟ้า หรือ ช่วงเวลาที่อยากจะอัปเดตข่าวที่น่าสนใจ เราก็ต้องเปิดโซเชียลมีเดียขึ้นมาเล่นก...