ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 วิธีโดนๆ “โปรโมทตัวเองให้สุดเจ๋ง” บนโลกออนไลน์

ถ้าปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบบ่นไปเรื่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และคาดว่าวิธีการเหล่านี้จะโปรโมทตัวเองในโลกออนไลน์ ขอแอบบอกว่ามาผิดทางแล้วนะจ๊ะ
รู้ไหมว่าในกรณีที่เรา “อยากเป็นใครสักคน” ขึ้นมาจริงๆ ในโลกออนไลน์ ทั้งหมดคือเรื่องของไอเดียการสื่อสาร “ตัวตนที่เราอยากโปรโมท” มากกว่าการโพสเรื่องอะไรที่อยากลง เพราะนั่นทำให้คนอ่านรู้สึกห่างเหิน แถมเรื่องที่โพสลงก็ไม่ได้เกี่ยวกับพวกเขาเลยสักนิด
Dorie Clark ผู้เขียนบทความใน  Harvard Business Review กล่าวว่า ถ้าอยากโปรโมทตัวเองในโลกออนไลน์ ก่อนอื่นต้องหยุดลอกเลียนและโพสอะไรที่ทำให้เราดูแย่เสียก่อน แต่หากทำอะไรลงไปแล้ว ลองลืมไปซะเพราะทุกอย่างเริ่มใหม่ได้
วิธีแรก : รู้จักตัวเอง
ก่อนอื่นต้องเริ่มจากทบทวนตัวเองอย่างจริงจังว่าเรามีความสามารถอะไรในตัวเองอย่างแท้จริง อาจจะเป็นความสามารถที่เราคนเดียวมี เป็นเรื่องที่เราทำแล้วทำได้ดีจริงๆ เพราะความสามารถบางอย่างเป็นเรื่องเฉพาะตัว บางครั้งอิทธิพลของโลกออนไลน์ก็ทำให้เราอยากเป็นคนอื่นมากเกินไป และคิดว่าตัวเองจะเก่งเหมือนเขาในด้านนั้น ฉะนั้นลองนั่งลงและทบทวนกับตัวเองอย่างจริงจัง เพราะเราคือคนที่รู้จักตัวเองดีที่สุด
วิธีที่ 2 : กลับสู่ความจริง
พอเรารู้ตัวแล้วว่าเรามีความสามารถอะไร ลองวางเป้าหมายที่จะต้องไปให้ถึง ค่อยๆ โพสถึงเรื่องราวที่ตรงกับเป้าหมายนั้น โปรโมทให้สังคมออนไลน์เห็นว่าเรามีความสามารถในเรื่องอะไร มากกว่าจะโพสเรื่องอะไรที่แกว่งไปแกว่งมา เปิดเผยตัวตน สิ่งที่เราทำจริง เก่งจริงในโลกออนไลน์ ก็จะช่วยสร้างตัวตน “ของตัวเอง” มีทิศทางมากขึ้น
วิธีสุดท้าย : ความต่อเนื่องก็สำคัญ
นอกจากจะสร้างตัวตนบนช่องทางออนไลน์แล้ว อย่าลืมพูดคุยถึงเรื่องที่เราสนใจนี้กับคนอื่น เมื่อมีโอกาสและสถานการณ์เอื้ออำนวย ลองพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เราสร้างมา ความภูมิใจแลกเปลี่ยนกับคนอื่นๆ ถึงแนวทางของพวกเขาดูบ้าง ไม่แน่ว่าการแลกเปลี่ยนจะช่วยสร้างแรงบัลดาลใจที่ดี ทั้งยังเป็นการช่วยค้นหาตัวเองให้ดีขึ้น
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่คนทุกคนที่อยากมีตัวตนบนหรืออยากจะโปรโมทตัวเองบนโลกออนไลน์ 3 วิธีข้างบนอาจเป็นวิธีง่ายๆ ที่ใช้ในการเริ่มต้นหรือทบทวนตัวเองสำหรับคนที่อยากมีตัวตนหรืออยากโปรโมทตัวเองในออนไลน์มากยิ่งขึ้น
สุดท้ายแล้วผู้เขียนเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นโลกออนไลน์หรือโลกออฟไลน์ การเป็นตัวเองดีที่สุดเสมอค่ะ 🙂

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเขียนคำโฆษณาให้ดึงดูดผู้บริโภค

1.สร้างอารมณ์ร่วม ลองคิดดู หากบทความ โฆษณา นั้นราบเรียบจืดชืดแล้วใครจะอยากอ่านแล้วใครจะอินจนอยากซื้อสินค้าของคุณไปใช้กันล่ะ บางทีการสร้างอารมณ์ให้ผู้อ่านหรือผู้พบเห็นมีความรู้สึกร่วมไปกับบทความนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง และมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จสูง เพราะถึงคนส่วนใหญ่จะใช้ตรรกะและเหตุผลต่างๆ ในการตัดสินใจก็เถอะ แต่หากคุณมีอารมณ์อินกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปแล้ว การใช้ตรรกะก็จะน้อยลงแล้วอารมณ์ร่วมก็จะมีมากกว่า โดยมีการวิจัยหลายสำนักชี้ให้เห็นว่า การตอบสนองทางอารมณ์จะมีผลต่ออการตัดสินใจอย่างมาก โดยเฉพาะ Print Ads ที่ในความจริงแล้วมีแนวโน้มที่จะดึงดูดผู้บริโภคได้ดีกว่่า โดย 3 สิ่งนี้อาจจะช่วยคุณได้ 1.1 อารมณ์ของลูกค้า คุณต้องดูก่อนว่าแบรนด์ของคุณจะต้องการสร้างอารมณ์ไปในทิศทางไหน จนกลุ่มเป้าหมายจะสามารถอินไปกับมันได้ ในปัจจุบัน TVC ทั้งหลายพยายามที่จะเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้บริโภค โดยส่วนใหญ่จะเป็นความเชื่อใจ ความกลัว ความรักเป็นต้น ลองดูว่าสินค้าของคุณจะไปในทิศทางไหนได้บ้าง 1.2 Headline หัวข้อหรือพาดหัวมักจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่คนทั่วไปเห็นเป็นอันดับแรก เพราะฉะนั้นคุณ...

Facebook เปลี่ยนวิธียิงโฆษณายกแผง ทุ่มเงินไปยอดขายไม่มา ถ้าคุณไม่มีสิ่งเหล่านี้

“… WE’RE CONSTANTLY EVOLVING OUR AD PLATFORM, WHICH MEANS THAT OUR METRICS MUST EVOLVE …” ด้านบน คือ ข้อความเกริ่นนำในประกาศการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของเครื่องมือโฆษณา Facebook หรือ Facebook Ad ครั้งล่าสุดผ่านทาง  เว็บไซต์ Facebook Business  เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 Facebook มีการเลือกใช้คำศัพท์ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อย่างน่าสนใจ เพราะ Software developer โดยทั่วไปอาจใช้คำว่า Develop หรือ Improve เมื่อจะมีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงระบบ แต่ Facebook ใช้คำว่า  Evolve  หรือ  การวิวัฒนาการ  ไปอีกขั้น — CEOblog จะพาไปวิเคราะห์ว่า ‘ การ Evolve ในครั้งนี้ ’ อาจส่งผลกระทบกับ Advertiser อย่างไรบ้าง ถอน 1 เมทริกเก่า เพิ่ม 3 เมทริกใหม่ ถอน 1 เมทริกเก่า ได้แก่: Facebook แจ้งว่าจะทำการถอน เมทริก (Metric) เก่าออกจำนวน 1 รายการ ได้แก่  Relevance Score เมทริกที่ใช้บอกว่า โฆษณาของ Advertiser ตรงกลุ่มเป้าหมายมากแค่ไหน โดยมีหลักการวัดผลคร่าว ๆ จาก การตอบสนองของ Target audience ที่เห็นโฆษณา เช่น Emotion เป็นอย่างไร Like, Love หรือ Angry มีการ Share หร...

อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

เรียนรู้ โฆษณายูทูป (Youtube) แต่ละแบบ เว็บที่ให้บริการแลกเปลี่ยนความรู้ โฆษณาบนยูทูป (Youtube)เว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนคลิปวิดีโอระหว่างผู้ใช้ได้ฟรี ทำให้ ยูทูป (Youtube) เป็นเว็บไซต์ที่ยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัยเลย และ ยูทูป (Youtube) ยังเป็นเว็บไซต์ที่ให้ทั้งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ต่างๆ รวมไปถึงความบันเทิง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้สึกขัดตาขัดใจเวลาดูคลิปวิดีโอบน ยูทูป (Youtube) นั้นก็คือ….. โฆษณายูทูป (Youtube ! ) แต่ในทางกลับนักการตลาด และผู้คนสายโฆษณานั้น ไม่รู้สึกขัดใจกับ โฆษณายูทูป (Youtube) เลย แต่กลับชื่นชอบ เพราะจะได้มีช่องทางในการลงสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากส่วนโฆษณาบน Youtube นั้นจะมีอะไรบ้าง นักการตลาด และผู้คนสายโฆษณาคงอยากรู้ไม่น้อย เรามาไขข้อข้องใจกันเลยดีกว่า 1. Masthead คือ โฆษณาที่สามารถเห็นได้ในหน้าแรกของ ยูทูป (Youtube) 2. Display Ads (Banners) คือ โฆษณาแบบแบนเนอร์ที่จะอยู่ตรงข้างๆวิดีโอหลักที่เปิดใช้งานอยู่ 3. Overlay – in – Video Ads คือ ป้ายโฆษณา หรือแบนเนอร์ ...